TRƯỜNG PTDTBT THCS PÚ HỒNG VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ 3 NĂM 2024 VỚI CHỦ ĐỀ “SÁCH HAY CẦN BẠN ĐỌC”
- Thứ ba - 16/04/2024 15:04
- In ra
- Đóng cửa sổ này
TRƯỜNG PTDTBT THCS PÚ HỒNG VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ 3 NĂM 2024 VỚI CHỦ ĐỀ “SÁCH HAY CẦN BẠN ĐỌC”
CHỦ ĐỀ “SÁCH HAY CẦN BẠN ĐỌC”NGÀY SÁCH VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ 3 NĂM 2024 VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG VỚI HỒNGTHCS PÚ TRƯỜNG PTDTBT
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc.
Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời, nó còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.
Đọc sách chính là một quá trình tích lũy kiến thức, không chỉ giúp chúng ta mở rộng hiểu biết về chuyên môn mà sách còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn.
Chính vì vậy, để giúp cho các em tích cực, chủ động trang bị những kiến thức các môn học từ nguồn sách báo của thư viện nhà trường, đồng thời tạo phong trào thi đua “Chăm ngoan học giỏi” xuyên suốt năm học.
Thực hiện kế hoạch 260 /CV-PGDĐT ngày 02/4/2024 của Phòng GDĐT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba tỉnh Điện Biên năm 2024. Từ ngày 13 tháng 4 nhà trường đã tổ chức treo băng zôn tuyên truyền.
Trong giờ chào cờ trường PTDTBT THCS Pú Hồng tổ chức phát động ngày hội đọc sách năm 2024 Thầy Đỗ Hồng Dương Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc.
Cũng trong sáng ngày 15/4 nhà trường tổ chức cho học sinh tham gia trưng bày sách và đọc sách ở sân trường với thầy Tổng phụ trách đội và GVCN các lớp tổ chức hoạt động ngoại khóa “Giới thiệu về sách và kể chuyện theo sách” và cùng dự buổi lễ có các thầy cô trong BGH, BCH Công đoàn, tổ trưởng chuyên môn, trưởng các đoàn thể cùng đại diện các em học sinh trong toàn trường.
Sau khi tổ chức hoạt động khai mạc xong nhà trường tổ chức các hoạt động để hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam nhà trường PTDTBT THCS Pú Hồng luôn có nhiều hoạt động khuyến đọc, triển khai các mô hình đọc sách, chia sẻ tri thức liên thế hệ, luân chuyển bổ sung sách, báo, tài liệu giấy và tài liệu số với nhau và tăng cường và khuyến khích các em đọc sách truyện trong giờ ra chơi…
Và ngoài ra nhà trường tổ chức hoạt động giao lưu chia sẻ về sách do các thầy cô tổ chức cho các em và chia sẻ cho các em về các kinh nghiệm về đọc sách mà các thầy cô biết cho các em, và các em rất hăng say nắng nghe và học theo. Sáng ngày 16/04/2024 các bạn trong đội phát thanh liên đội của nhà trường “Tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người”.
Ngoài ra ở trên lớp môn Tin học các thầy cô còn hướng dẫn các em khai thác, sử dụng thông tin trên Internet một cách an toàn hiệu quả cho học sinh và các giờ ra chơi nhà trường cũng chuẩn bị sẵn tủ sách truyện và tài liệu cho các em đọc và học.
Và thầy và trò nhà trường tiếp tục phát động xây dựng “tủ sách lớp học” bổ sung sách báo trong thư viện, tạo không gian đọc trong nhà trường, đa dạng hóa các hoạt động giáo dục, học tập tại thư viện góp phần nuôi dưỡng thói quen và nhu cầu học tập thường xuyên của thầy và trò trong nhà trường từng bước xây dựng văn hóa đọc. Nhà trường còn tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống về sách nhà trường còn tổ chức triển lãm sách, báo; thi xếp sách nghệ thuật.
Đó là một số hoạt động của nhà trường hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trong năm nay. Trường PTDTBT THCS Pú Hồng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu sách, hình thành thói quen đọc sách và học tập của các em, làm tăng ý thức tự học góp phần xây dựng xã hội học tập.