Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Tháng 10 : 378
Năm 2018 : 5.899
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

VƯỜN RAU NỘI TRÚ TRƯỜNG EM

Một trong những hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho HS được nhà trường thực hiện từ đầu mỗi năm học là làm vườn rau nội trú. Ngoài mục đích giáo dục nhân cách cho các em, vườn rau nội trú còn cung cấp và đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn cho bữa ăn nội trú, giúp các em yên tâm học tập

Trường PTDTBT THCS Pú Hồng là nơi học tập, nuôi dưỡng hơn 400 HS con em đồng bào dân tộc thiểu số đến từ các bản trong xã Pú Hồng. Mỗi HS, mỗi hoàn cảnh… nhưng tất cả đều sống xa nhà, với bao nỗi lo toan cuộc sống. Ở gia đình các em cái đói, cái nghèo luôn là nỗi lo thường trực, khiến các em càng phải nỗ lực học tập, rèn luyện hơn trong cuộc sống.
Ngoài việc tạo dựng một môi trường học tập tốt, các cán bộ, giáo viên trong trường còn dạy các em cuộc sống tự lập và trải nghiệm. Một trong những hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho HS được nhà trường thực hiện từ đầu mỗi năm học là làm vườn rau nội trú. Ngoài mục đích giáo dục nhân cách cho các em, vườn rau nội trú còn cung cấp và đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn cho bữa ăn nội trú, giúp các em yên tâm học tập, gắn bó với trường, với lớp.

Từ việc cuốc đất, lên luống, gieo hạt, nhổ cỏ, bón phân… đều được các thầy cô giáo và các em HS thực hiện thuần thục. Việc tham gia lao động sản xuất không chỉ tạo ra nguồn thực phẩm phục vụ cho chính bản thân mình, mà các em còn được rèn luyện kỹ năng lao động, kỹ năng sống, kỹ năng sinh hoạt tập thể… Từ đó, hiểu được ý nghĩa của lao động, biết trân trọng những gì mình đã làm ra. Ngoài ra, việc cùng nhau chăm sóc và trồng rau xanh cũng giúp mỗi bạn trong lớp thêm hiểu nhau, tăng tình đoàn kết tập thể, gắn kết tình nghĩa thầy trò.

 

Một số hình ảnh về vườn rau nội trú

Theo thầy hiệu trưởng Nguyễn Văn Lâm: “ Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, nếp ăn, nếp ở đối với HS đồng bào dân tộc thiểu số có một ý nghĩa rất quan trọng. Là HS con em đồng bào dân tộc thiểu số nên hình thức, các hoạt động giáo dục đạo đức lối sống cũng hết sức linh hoạt và có tính chất gần gũi. Xây dựng vườn rau nội trú là một trong những phương pháp giáo dục trải nghiệm thông qua hoạt động lao động sản xuất, vừa để tạo ra môi trường xanh - sạch - đẹp, vừa nâng cao ý thức, kỹ năng lao động của HS, tạo ra sản phẩm từ lao động, góp phần cải thiện bữa ăn cho các em”.

Nhờ phát triển được vườn rau nội trú trong nhiều năm nay nên bữa ăn của HS nội trú liên tục được cải thiện. Tuy nhiên, lợi ích mà nhà trường có được nhiều hơn là có một môi trường học tập, lao động tập thể với những bài học bổ ích đối với HS, giúp các em gắn bó với trường, với lớp hơn.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Video Clip