TRƯỜNG PTDTBT THCS PÚ HỒNG DỰ HỘI NGHỊ GIAO BAN
CHUYÊN MÔN CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ NĂM HỌC 2024-2025
Chiều ngày 11/11/2024 tại Hội trường tầng II, Trường PTDTBT THCS Pú Hồng đã tham gia hội nghị trực tuyến giao ban chuyên môn cấp THCS năm học 2024-2025 cùng với sở Giáo dục và đào tạo, các phòng Giáo dục cấp huyện và các trường THCS trên địa bàn toàn tỉnh Điện Biên. Hội nghị giao ban chuyên môn công tác nâng cao chất lượng giáo dục cấp THCS của sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên. Hội nghị kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến với các điểm cầu ở tất cả các trường THCS trong toàn tỉnh.
Tại điểm cầu sở giáo dục tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thái Đình Huyên - Trưởng phòng giáo dục trung học, đồng chí Nguyễn Khắc Hải - Phó trưởng phòng cùng các đồng chí chuyên viên phòng giáo dục trung học.
Dự Hội nghị tại điểm cầu Phòng Giáo dục huyện Điện Biên Đông có đồng chí Vũ Thế Hiệp - Phó trưởng Phòng GD&ĐT phụ trách cấp THCS và các đồng chí là cán bộ chuyên môn THCS.
Tại điểm cầu Trường PTDTBT THCS Pú Hồng có các đồng chí trong hội đồng sư phạm nhà trường.
Tại Hội nghị sở giáo dục đã đánh giá chất lượng đầu năm của Sở GD&ĐT và triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục cấp THCS năm học 2024-2025 cần tập trung thực hiện. Hội nghị đã triển khai các vấn đề trọng tâm để nâng cao chất lượng giáo dục cụ thể:
1. Đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, thực hiện hiệu quả chương trình GDPT năm 2018 từ lớp 1 đến 9, từng bước đưa Điện Biên trở thành tỉnh có hệ thống cơ sở giáo dục phổ thông ổn định, đạt chuẩn quốc gia;
2. Nâng cao vị thế và uy tín của ngành Giáo dục và Đào tạo góp phần quan trọng thúc đẩy năng lực cạnh tranh của huyện. Chuẩn bị nền tảng kiến thức vững chắc, toàn diện, các giá trị sống, kỹ năng mềm và kỹ năng toàn cầu cho học sinh, có khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao;
3. Tạo bước đột phá trong đổi mới quản trị nhà trường; Xây dựng phong trào thi đua sôi nổi và cạnh tranh lành mạnh trong công tác tuyển sinh, xây dựng uy tín, thương hiệu nhà trường;
4. Tổ chức, tham gia đảm bảo tính nghiêm túc, khách quan, chất lượng các kỳ khảo sát chất lượng, đảm bảo chất lượng chuyển cấp đối với học sinh đầu cấp, các kỳ thi học sinh giỏi, tuyển sinh vào lớp 10. Phân tích, đánh giá kết quả các kỳ thi, khảo sát nhằm cung cấp thông tin giúp các cơ sở giáo dục, các cấp quản lý nắm bắt được trình độ, năng lực học sinh; đánh giá hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo của các cơ sở giáo dục, các cấp quản lý cũng như chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên tại các đơn vị. Từ đó điều chỉnh việc tổ chức các hoạt động dạy và học nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục của của các đơn vị;
5. Thực hiện tốt công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Trong đó chú trọng việc cải tiến chất lượng sau tự đánh giá và đánh giá ngoài;
6. Tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong dạy và học. Triển khai có hiệu quả kho học liệu số, giáo án điện tử, hồ sơ sổ sách điện tử. Hướng tới giảm thiểu những hoạt động không thật sự cần thiết, tạo điều kiện để để giáo viên tập trung đầu tư thời gian, công sức vào nâng cao chất lượng dạy học.
Đối với các trường THCS tại Hội nghị đưa ra các yêu cầu về: Tổ chức xây dựng Kế hoạch nâng cao chất lượng của đơn vị mình trong năm học; triển khai các nhiệm vụ về nâng cao chất lượng do Sở, Phòng GDĐT triển khai; bố trí, sắp xếp đội ngũ hiện có đảm bảo ưu tiên giáo viên giỏi, có kinh nghiệm đảm nhiệm giảng dạy các lớp cuối cấp nhằm nâng cao chất lượng đầu ra của toàn ngành; thiết lập cơ sở dữ liệu của học sinh, giáo viên tại đơn vị về công tác NCCLGD; tổ chức đánh giá xếp loại giáo viên trong thực hiện công tác NCCLGD theo hướng dẫn của Phòng GDĐT. Tổ chức ra đề đề xuất theo hướng dẫn của Sở, Phòng GDĐT. Đưa nội dung NCCLGD phổ thông vào nhiệm nhiệm vụ năm học 2024- 2025. Gắn trách nhiệm của Hiệu trưởng, của giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn với chất lượng giáo 9 dục của trường, của lớp, của môn học. Tổ chức đánh giá chất lượng đầu năm, giao chất lượng cho lớp, cho giáo viên; huy động các nguồn lực, các giải pháp hỗ trợ giáo viên; tổ chức đánh giá chất lượng làm cơ sở đánh giá xếp loại giáo viên, lớp, tổ, trường.